Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Chỉ số IQ quan trọng như thế nào đối với trẻ ?

Nói đến học tập là chúng ta thường nghĩ ngay tới chỉ số IQ cao hay thấp. Chính vì vậy mà các mẹ thường tập trung cải thiện IQ ở con trẻ để con có thành tích học tập tốt nhất. Nhưng những nghiên cứu gần đây lại cho thấy, kết quả học tập của trẻ em phụ thuộc vào trí nhớ ngắn hạn hơn là chỉ số IQ.
chi-so-iq-quan-trong-nhu-the-nao-doi-voi-tre-01
Tăng hoạt động trí não cho trẻ


Trí nhớ ngắn hạn là khả năng lưu giữ thông tin trong đầu và thao tác nó trong óc. Ví dụ như khi bạn đi mua hàng ngoài chợ, bạn cộng trừ tiền bằng cách nhẩm tính trong đầu mà không cần công cụ hỗ trợ như máy tính. Trẻ em sẽ cần trí nhớ này thường xuyên để thao tác trong học tập như nghe theo chỉ dẫn của giáo viên.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, khả năng thành công trong học tập của 1 đứa trẻ phụ thuộc vào trí nhớ ngắn hạn của đứa trẻ đó tốt như thế nào bất kể chỉ số IQ. Trái với chỉ số IQ, trí nhớ ngắn hạn không liên quan tới trình độ giáo dục hay gen di chuyền của bố mẹ. Chính vì thế, mọi trẻ em dù thuộc hoàn cảnh hay môi trường như thế nào đều có những cơ hội như nhau để đạt được kết quả tốt. Trí nhớ ngắn hạn chính là yếu tố đánh giá tốt nhất những kĩ năng làm toán, đọc hiểu đánh vần của trẻ. Nhà trường nên kết hợp với phụ huynh học sinh để có những đánh giá đúng nhất về trí nhớ ngắn hạn ở trẻ, giúp cải thiện việc học tập của các em.

Cũng cần lưu ý rằng, trí nhớ ngắn hạn chỉ có thể lưu giữ một lượng thông tin có hạn và liên tục bị tấn công bởi các tác động xung quanh như những ý nghĩ mới. Chính vì vậy, bố mẹ nên áp dụng một số biện pháp để cải thiện trí nhớ ngắn hạn như:
  • Chế độ ăn uống hợp lý cũng rất quan trọng
Để cải thiện trí nhớ ngắn hạn ta nên ăn những thực phẩm có chất chống oxy hóa cao như socola, dâu, táo, rau sẫm màu… Bổ sung các dưỡng chất giúp hỗ trợ tập trung và cải thiện trí nhớ, chống lại tổn thương từ gốc tự do.
chi-so-iq-quan-trong-nhu-the-nao-doi-voi-tre-03
Bổ sung dinh dưỡng hợp lí cho trẻ

  • Ngửi lá bạc hà ngay sau khi ngủ dậy
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng thảo dược có khả năng tác động mạnh tới nhận thức giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn.
  • Tăng cường những trò chơi cần động não hay rèn luyện kĩ năng mới
Giống như khi bạn muốn có cơ thể khỏe mạnh, bạn phải bắt chúng đổ mồ hôi. Não cũng vậy, động não thường xuyên sẽ giúp rèn luyện và cải thiện trí nhớ ngắn hạn.

Khi bạn hướng con mình tới những kĩ năng mới như tập chơi đàn hay tập múa, vùng não sẽ được kích hoạt để trải nghiệm những kĩ năng đó. Điều này không chỉ giúp tăng khả năng lưu trữ trong trí nhớ ngắn hạn mà còn rèn khả năng tập trung, tránh gây sao nhãng.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho não phát triển toàn diện từ sản phẩm viên uống tăng cường trí nhớ Trunature® Memory Complex with Ginkgo Biloba 120 viên.
chi-so-iq-quan-trong-nhu-the-nao-doi-voi-tre-04


Hãy đến Wowmart Vn để sở hữu sản phẩm uy tín, chất lượng nhất. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua số 901.21.1717 hoặc 0901.07.1357.
chi-so-iq-quan-trong-nhu-the-nao-doi-voi-tre-05


Nguồn truy cập: Thuốc tăng cường trí não
Bài viết liên quan Chỉ số IQ quan trọng như thế nào đối với trẻ ?
  • PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC BỆNH ĐÃNG TRÍ Ở NGƯỜI GIÀ
KHẮC PHỤC BỆNH ĐÃNG TRÍ Ở NGƯỜI GIÀ Bạn có ba mẹ hay người thân trong nhà bị chẩn đoán mắc bệnh đãng trí hay ...
  • Mẹo giúp cải thiện sự tập trung trong công việc
LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TĂNG SỰ TẬP TRUNG CÔNG VIỆC Mất tập trung vào công việc gì đó là dấu hiệu cho thấy bộ não ...
  • Những câu hỏi thường gặp khi dùng sản phẩm Nature’s Bounty Hair, Skin and Nail 250 viên
Nhiều người rơi vào tình trạng rụng tóc khiến họ lo lắng cho cơ thể và cảm thấy như mình già đi so với những ...
  • Review về dầu hạt lanh khi trải qua gần 1 năm sử dụng
Một năm trước đây, thỉnh thoảng tôi vẫn hay bị đau râm râm ở ngực bên trái, đôi lúc cảm giác lại nóng rát lên nên ..


0 nhận xét:

Đăng nhận xét